6 Điều Cần Lưu Ý Khi Chuẩn Bị Làm Đám Cưới

Đám cưới không chỉ là sự kiện quan trọng mà còn là bước ngoặt lớn trong cuộc sống của mỗi cặp đôi. Tuy nhiên, để tạo ra một đám cưới hoàn hảo, bạn cần chuẩn bị nhiều thủ tục khác nhau. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết về những điều cần lưu ý để đám cưới diễn ra thật trọn vẹn

 

  1. Lên kế hoạch sớm

Quan trọng nhất trong mọi đám cưới là lên kế hoạch một cách sớm sẽ giúp bạn tránh được những vấn đề không mong muốn. Bao gồm việc chọn loại lễ cưới, lên kế hoạch cho tiệc cưới, chọn trang trí, và chọn dịch vụ ẩm thực. Đừng quên thảo luận với người bạn đời về địa điểm và không gian mong muốn để tạo nên một buổi lễ độc đáo và đáng nhớ.

  1. Chuẩn bị giấy tờ

Đây là điều rất cần chú ý, hãy kiểm tra và chuẩn bị các giấy tờ cần thiết khi đi đăng ký kết hôn. Điều này bao gồm hồ sơ cá nhân, sổ hộ khẩu, và bất kỳ giấy tờ nào khác cần thiết theo quy định của địa phương.

  1. Chọn ngày và địa điểm

Chọn ngày cưới là một quyết định quan trọng. Bạn cần xem xét các ngày phù hợp với tuổi tác, yêu cầu của cả hai gia đình và đảm bảo rằng địa điểm tổ chức cưới có sẵn và phù hợp với kế hoạch của bạn. Yếu tố thời tiết cũng rất quan trọng khi chọn ngày cưới. Các bạn nên tránh chọn kết hôn vào mùa mưa, lạnh để buổi lễ có sự tham dự đầy đủ của các thành viên.

  1. Lên kế hoạch chụp ảnh

Vào sự kiện trọng đại này, hẳn ai cũng muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa nhất. Các bạn nên tham khảo và book studio trước 3-6 tháng để giữ được lịch theo đúng ý muốn. Khi chọn studio, các bạn có thể tham khảo trên Facebook/ Website/ Instagram để xem thợ chụp ảnh có chụp đúng như phong cách mà bạn thích không nhé!

Nếu thích phong cách tự nhiên, cảm xúc, theo lối storytelling thì Red Wedding Studio chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

  1. Lên danh sách khách mời

Chọn kỹ lưỡng danh sách khách mời để đảm bảo không gian và dịch vụ phù hợp. Hãy đảm bảo rằng mọi người bạn mời đều có thể tham gia và nhận được thông tin đầy đủ về đám cưới của bạn.

  1. Lên kế hoạch cho trang phục và make-up

Bạn nên chọn trang phục cho cô dâu và chú rể sớm để có đủ thời gian thử và điều chỉnh size cho phù hợp. Nếu bạn có ý định thuê, hãy liên hệ với các cửa hàng trước để đảm bảo có đủ lựa chọn.

Đối với make-up, bạn nên tham khảo và có thể book test thử để chắc chắn về phong cách trang điểm cho ngày cưới. Bạn nên thuê một thợ trang điểm đi theo cô dâu suốt buổi tiệc để dặm lại lớp make-up khi cần.

Kết luận:

Lên kế hoạch cho một đám cưới có thể đầy thách thức, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và thời gian, bạn sẽ có một sự kiện đáng nhớ. Đừng ngần ngại tìm kiếm sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè và các chuyên gia tổ chức sự kiện để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Hãy bắt đầu hành trình hạnh phúc của bạn với những bước chuẩn bị thật kỹ lưỡng!